Lĩnh vực bất động sản (BĐS) đứng trang bị 4 về hút mắt vốn FDI trong 6 tháng đầu năm, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD. Trong đó, các nhà đầu tư đến từ đất nước của những ninja hoạt động hăng hái nhất.


Thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư) cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, việt nam tiếp tới lôi kéo đáng nhắc vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Cụ thể, FDI giải ngân đạt 7,72 tỷ USD, nâng cao 6,5% so với cộng kỳ năm ngoái, trong lúc vốn đăng ký là 19,22 tỷ USD, nâng cao 54,8% so với cộng kỳ năm trước. Trong đó, lĩnh vực BĐS đứng trang bị 4 về thu hút vốn FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD. Xem thêm: xét nghiệm hpv ở đâu hà nội



Sự tăng cường FDI đa số đế ý vào lĩnh vực sản xuất và dẫn tới kết quả là giai đoạn thúc đẩy phát triển hạ tầng công nghiệp. Tháng 5/2017, Cienco 4 của đất nước ta và Hemaraj Land & Development của Thái Lan đã chính thức công nhận cộng tác liên doanh xây dựng thương hiệu khu công nghiệp trị giá 1 tỷ USD, trên 3.200Ha đất tại Nghệ An.

ngoài ra, FDI cũng đóng góp vào sự tăng cường của những phân khúc khác trong thị trường BĐS. Ghi nhận của Savills đất nước ta cho hay, cả hai mảng nơi nghỉ dưỡng và văn phòng đều cho thấy nhu cầu cao, vững mạnh diện tích thuê và hiệu suất thuê ổn định.

Savills nước ta nhận định, trong khi các phân khúc này đang ngày càng vươn lên là hấp dẫn, những tài sản hoạt động vẫn nhận được sự nhấn mạnh hơn từ phía những nhà đầu tư, trừ những dự án mới tại những khu vực đắc địa nằm trong trọng điểm Hà Nội và Tp.HCM. Song, với nguồn cung ngày càng hạn chế sẽ làm sự tăng trưởng giá trị của dự án ở tất cả các phân khúc.

Theo Savills nước ta, những nhà đầu tư đất nước mặt trời mọc vẫn vận động hăng hái trên thị trường. Tiêu biểu là nhà hàng Hankyu và Nishi Nippon hiệp tác cùng Nam Long lắp đặt dự án khu dân cư Mizuki Park với khu vực rộng 26ha tại quận Bình Chánh, Tp.HCM với tổng vốn đầu tư 351 triệu USD. Hay tập đoàn bán lẻ đất nước samurai Aeon Mall chính thức liên doanh cùng tập đoàn BIM, triển khai lớn mạnh cao ốc thiết bị hai của Aeon tại Hà Nội với khoảng trống 16,7ha, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 200 triệu USD.



ngoài ra, Tập đoàn Đầu tư và tăng cường Sơn Kim (Sơn Kim Land) cũng vừa kêu gọi vốn 100 triệu USD tăng trưởng dự án thành công từ nhà đầu tư đất nước của những ninja.

Riêng trong Quý II/2017, nhiều dự án tăng trưởng nhà ở đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ. Nổi bật, Tập đoàn China Fortune Land Development đã thực hiện giao tiếp mua lại cổ phần trong dự án Lotus Đại Phước của VinaCapital với giá 65,3 triệu USD. Được biết, Đại Phước Lotus là dự án khu dân cư có tổng điện tích 198,5 triệu ha thuộc khu vực thức giấc Đồng Nai, giáp ranh Tp.HCM. Bạn có biết: nổi mụn ở bìu

bên cạnh đó, 65% cổ phần dự án khu phức hợp Times Square (Hà Nội) trị giá 41 triệu USD của VinaCapital cũng được chuyển nhượng sang siêu thị Elite Capital Resources Limited.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top