Năm 2020, tuyến metro ngầm đầu tiên ở TP.HCM (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức đi vào hoạt động. Ngày nay, Tp.HCM đã có những yêu cầu về quy hoạch tỉnh thành ngầm với kỳ vẳng mô hình này sẽ mở ra khoảng trống sống mới trong năm tới cho người dân thành phố.

Hệ thống tàu điện ngầm đã trở thành một phần chẳng thể thiếu của các tỉnh thành lớn trên toàn cầu. Quy hoạch thị thành ngầm được hình thành đồng thời với sự thịnh hành của những tuyến metro, kéo theo sự tăng trưởng kiên cường của bất động sản thương nghiệp dưới lòng đất. Một số công trình “bất động sản ngầm” nổi trội có thể nói đến như đô thị ngầm Reso (Montreal, Canada) với hệ thống cửa hàng, tòa nhà quy mô lớn hay hệ thống bán lẻ lên tới hơn 81.000 M2 trải dài ở các quận Umeda, Namba và Shinsaibashi (Nhật Bản). Xem thêm: u nhú ở dưới lưỡi



tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám Đốc bộ phận Đầu tư Savills đất nước ta nhận định sự hình thành của tuyến metro ngầm trong năm sau tại Tp.HCM tất yếu kéo theo sự phát triển của bất động sản thuộc khoảng không ngầm.

ngày nay, dù tiến độ xây dựng của tuyến metro trước hết (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đang chậm hơn so với dự định, nhưng quy hoạch thành thị ngầm (bắt đầu từ những đồ án quy hoạch không gian ngầm) đã là mục đích của các nhà hoạch định tỉnh thành. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang nhắm tới các không gian này bởi tiềm năng thương mại lớn lớn.

Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương, một khi khoảng trống thành thị ngầm tại Tp.HCM đi vào vận động ổn định, người dân thành phố sẽ có thêm khoảng không hoạt động, dẫn đến sự thay đổi trong lề thói sử dụng hàng ngày. Thực tế trên là tiền đề để những cơ sở vận động buôn bán mở rộng và vững mạnh địa điểm dưới lòng đất thay vì chỉ nhất định trên mặt đất như hiện tại. Thị trường bất động sản sẽ có thêm mảng tuyệt tác hoàn toàn mới là những mặt bằng kinh doanh ngầm trong thị thành. Ngày nay, những vùng bên cạnh tuyến metro như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, vùng công viên Tao Đàn, sân hoạt động Hoa Lư… đã nằm trong phân khu vực quy hoạch thành phố ngầm.

những sản phẩm bất động sản ngầm sẽ trở thành đề tài nổi trội của thị trường khi tỉnh thành ngầm được hình thành. Những nhà marketing bán lẻ, ăn uống và dịch vụ sẽ tiếp cận các địa điểm ngầm có đông người tương hỗ như ga xe điện để mở mang hoạt động marketing. Những nhà đầu tư cũng sẽ đẩy mạnh vấn đề mở các cửa hàng, cửa tiệm, thậm chí là kho bãi khoá nghiệp, chuỗi cung ứng… ở khoảng không ngầm. Có thể bạn quan tâm: nổi mụn thịt ở bìu



Cũng theo ông Khương, “bất động sản ngầm” là một bước tiến mới, chưa có tiền lệ tại thị trường đất nước ta. Hiện những doanh nghiệp/nhà đầu tư còn hơi thận trọng với loại hình tuyệt tác mới từ thành phố ngầm. Xét về kinh nghiệm “chinh chiến”, những nhà đầu tư nước ngoài có nhiều kinh nghiệm hơn những nhà gia tăng nội. Ngoài ra, nếu xem nhận trên diện rộng, các nhà đầu tư và cao ốc trong nước hoàn toàn có thể bắt đầu nghiên cứu những thị trường đi trước, từ đó lên kế hoạch cho mình để đón đầu trào lưu gia tăng tất yếu này. Sự cạnh tranh nội ngoại dù có ác liệt, nhưng xét trên bình diện nào đó, đây vẫn là tín hiệu tích cực về một thị trường sôi động, với các bước tiến đáng đề cập trong thời gian tới gần.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top