khi sắm nhà trên giấy (nhà ở hình thành trong tương lai), các bạn cần nhất thiết siêu thị trình chứng thư bảo lãnh của ngân hàng và văn bản thông tin dự án đủ điều kiện bán nhà do Sở xây dựng cấp.


Ông Ngô quang quẻ Phúc, Phó giám đốc điều hành cửa tiệm BĐS Him Lam san sẻ, để bảo vệ các bạn nhà hình thành trong năm sau, pháp luật hiện đã nguyên tắc hơi nhiều cơ sở pháp lý. Nhìn thêm: cửa hàng thời trang đẹp



Trong đông đảo cơ sở pháp lý đó, 2 loại hồ sơ đơn thuần và hiệu quả nhất là chứng thư bảo lãnh của ngân hàng và văn bản thông báo dự án đủ điều kiện bán nhà do Sở lắp đặt cấp. Khách hàng có quyền yêu cầu được khám 2 loại hồ sơ này. Và khách hàng cần cẩn trọng lúc quyết định tậu nhà trường hợp thiếu 1 trong 2 loại "giấy thông hành" này.

Văn bản công nhận dự án đã có đủ điều kiện bán nhà hình thành trong năm tới mà Sở xây dựng cấp chứng tỏ hồ sơ pháp lý của dự án đã được hoàn thành và đã hoàn thành xong phần móng. Khi đó, theo quy định của luật pháp, đây là thời điểm chủ đầu tư được phép huy động vốn từ khách hàng. Tính an toàn của người mua được cộng thêm khi Sở lắp đặt công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn, tức thị công trình chuẩn bị bước vào thời đoạn lắp đặt phần thân.

Trong lúc đó, ý nghĩa của chứng thư bảo lãnh do nhà băng cấp là, doanh nghiệp tín dụng sẽ thay chủ đầu tư bồi thường thiệt hại cho khách hàng ví như chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng hứa hẹn. Chứng thư bảo lãnh có 2 dạng: một là cho vay có tài sản đảm bảo (tài sản thế chấp), hai là cho vay tín chấp (dựa trên nhận xét uy tín doanh nghiệp). Lúc mua nhà trên giấy, ví như có chứng thư bảo lãnh này, các bạn có thể im tâm rằng pháp lý của dự án đã được những doanh nghiệp tín dụng chắt lọc chặt chẽ. Đây cũng là điều khoản đã được pháp luật nguyên tắc.



Điều 56 Luật marketing Bất động sản sửa đổi có hiệu lực từ năm 2015 quy định, trước khi bán, cho thuê sắm nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư dự án phải được nhà băng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ chi phí. Trường hợp chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết, bên thuê sắm, bên mua có quyền nhất thiết nhà băng hoàn lại số tiền ứng trước và những khoản tiền khác theo giao kèo. Điều bạn quan tâm: thi công cửa hàng thời trang

Điều khoản này đã được áp dụng gần 2 năm qua và giúp người dùng nhà giảm thiểu được rủi ro, nâng cao độ sáng tỏ, an toàn cho dự án. Nguyên tắc này định vị những doanh nghiệp vững mạnh BĐS theo 2 hướng. Một là bán, cho thuê nhà hình thành trong năm sau thì phải được bảo lãnh bởi nhà băng thương mại. Hai là cửa tiệm buộc phải xây xong dự án mới được bán ví như muốn né quy trình bảo lãnh.

Ông Ngô quang đãng Phúc cũng cho biết thêm, để hạn chế rủi ro, ngoài 2 cơ sở pháp lý dễ kiểm tra trên, nhà đầu tư, các bạn có thể sàng lọc thông tin bằng một số cách tay chân. Chẳng hạn như tra cứu lịch sử hình thành và vận động của chủ đầu tư trên các công cụ thông tin đại chúng. Một cách hiệu quả khác là bỏ vài tiếng đồng hồ xuống vùng dự án tọa lạc để thực địa, nghe ngóng thông báo từ người dân địa phương hay hỏi ngẫu nhiên để nắm được những thông tin ngoài luồng so với quảng cáo của môi giới BĐS, từ đó đưa ra quyết định đầu tư.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top