Sáng 4/8, tại Hội nghị đối thoại trường học và Chính quyền đô thị, Sở thi công Tp.HCM đã giải đáp nhiều câu hỏi về thắc mắc cấp phép, lắp đặt, lớn mạnh dự án bất động sản (BĐS).

Một câu hỏi rất được quan tâm là không ít cửa hàng hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đầu tư, tăng cường dự án BĐS nhưng lại không nắm rõ các quy tắc ảnh hưởng đến lĩnh vực này. Thậm chí, một số cửa tiệm dù biết nhưng vẫn cố tình vi phạm, đẩy cái khó cho quý khách. Nhìn thêm: thiết kế không gian cửa hàng quần áo



điển hình như cửa tiệm Đầu tư Nam Linh (đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè) lấy sản phẩm của chủ đầu tư khác để bán nhà ở hình thành trong năm tới nhưng vẫn nhận cọc của khách 60-90% và sau đó, văn phòng Đầu tư Nam Linh lại tiếp đến chuyển nhượng căn nhà đã bán cho một cửa tiệm BĐS khác.

Luật buôn bán BĐS năm 2014 quy tắc rõ, chủ đầu tư kinh doanh BĐS không được ủy quyền cho bên tham gia hiệp tác đầu tư, góp vốn hoặc liên doanh ký kết giao kèo chuyển nhượng, mua bán. Do vậy, vấn đề tòa nhà Đầu tư Nam Linh ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong năm sau với các bạn nhưng chẳng phải sản phẩm của mình là vi phạm luật pháp.

Đại diện Phòng gia tăng nhà và Thị trường BĐS khẳng định, trước khi chủ đầu tư và người mua ký hợp đồng chọn bán nhà ở hình thành trong năm kế tiếp, dự án phải được Sở thi công xác nhận bằng văn bản đã đủ điều kiện được bán.

Về thắc mắc này, thời kì qua không ít chủ đầu tư, trung tâm thương mại môi giới BĐS đã tự tiện “vượt rào” bán nhà ở hình thành trong năm kế tiếp cho khách hàng khi chưa được cơ quan tính năng chấp thuận. Thậm chí, một căn hộ cộng khi bán cho 4-5 người mua, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện kéo dài.

ngoài ra, còn có tình trạng một số chủ đầu tư ngôi nhà vì muốn khai thác tối đa lợi nhuận nên đã cố tình làm sai. Cụ thể, Luật Nhà ở 2014 ngăn cấm sử dụng căn nhà căn hộ vào mục đích ko phải để ở, tiêu dùng phần khoảng không được buôn bán gây ô nhiễm, tác động đến cư dân, môi trường kế bên...

quy tắc là thế nhưng một số chủ đầu tư đã biến phần khoảng trống chung để marketing hoặc làm trường học, nơi giao du. Rõ ràng các chủ đầu tư này đang cố tình làm sai bởi Bộ xây dựng đã ban hành quy định nhà căn hộ phải được tiêu dùng đúng mục đích bố trí, công năng và nội dung dự án được ưng chuẩn.



vì thế, việc tiêu dùng căn nhà căn hộ làm cửa tiệm là sai nguyên tắc của pháp luật. Thậm chí, việc cải tạo, sửa chữa chung cư để thích hợp với mục tiêu làm nhà hàng, marketing, đổi thay hiệu năng phải được cơ quan chức năng chấp thuận, chứ chủ đầu tư không được tự tiện thay đổi. Bạn có biết: thiết kế cửa hàng quần áo diện tích nhỏ

ảnh hưởng đến thắc mắc này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ toạ Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) cho rằng, việc tăng trưởng những ngôi nhà vừa qua có sự lộn xộn về hiệu năng tiêu dùng, gây trở ngại cho công tác quản lý. Chẳng hạn khi đã có không ít doanh nghiệp văn phòng, trường học cho thuê ngay bên cạnh thì nhiều dự án căn nhà vẫn xây thêm shophouse, officetel.

Giám đốc Sở xây dựng Tp.HCM trần Trọng Tuấn quan tâm, Sở sẽ hấp thụ và giải quyết đa số vấn đề của công ty theo thẩm quyền được phân công. Nhưng trước hết, để thị trường BĐS tăng trưởng lành mạnh, đúng hướng thì các cửa hàng phải tuân thủ pháp luật, hướng đến quyền lợi của người dùng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top