Loại hình nhà riêng trong hẻm có giá trên 4 tỉ đồng/căn ở khu Tây Tp.HCM ghi nhận sức chọn giảm, giá “chững” từ tháng 3 đến nay. Theo những môi giới nhà đất, nguyên nhân là giá của loại hình nhà ở này đã cao, sức mua cũng bị thúc đẩy bởi thông báo chung về quy hoạch, sốt ảo đất nền thời kì qua. Nếu thời điểm tháng 11/2016 đến tháng 2/2017, sức tậu và giá bán các chung cư riêng tăng theo đợt, trong vòng 2 - 3 tháng mức tăng đạt khoảng 10% thì ngày nay, từ tháng 3 đến tháng 7/2017, những chung cư riêng giá trên dưới 4 tỉ chỉ nâng cao nhẹ từ 2 – 5%, thậm chí không tăng. Xem thêm: trang tri shop quan ao nho




Lượng người tìm kiếm nhà riêng tại khu Tây giảm đi rõ nét trong 3 tháng nay. Giả dụ thời điểm tháng 11/2016, vận động giao dịch nhà riêng nờm nợp ở hầu hết những mức giá thì ngày nay thị trường khá trầm lắng. Môi giới bán hàng chậm hơn so với trước đó. Các ngôi nhà riêng dọc tuyến đường Phạm Văn Chiêu, Phan Văn Trị, Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), trằn Văn Dư, Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), đường Tô Ký, Thạnh Lộc, quang Trung (Q.12)&Hellip; Có giá trên dưới 2.5 Tỉ đồng/căn ghi nhận giao tiếp ổn định. Trong khi đó, ở thời điểm này, những căn có giá thành từ 3.5 &Ndash; 7 Tỉ đồng/căn lượng khách chọn giảm rõ nét. Đặc thù, các căn hộ mặt tiền hẻm trước đó bán khá chạy thì hiện tại ra hàng phiền toái do nguồn cầu hạn chế. Chị Hoàng Xuyến, môi giới nhà riêng tại Q.Tân Bình cho biết: “Nguyên nhân là vì giá trị chung cư cao nên kén đối tượng khách sắm. Tuy nhiên, sau đợt sốt đất mới đây, phân khúc nhà riêng trong hẻm cũng bị liên quan rõ nét. Sức sắm giảm mạnh ở loại hình nhà giá từ 3-6 tỉ đồng/căn. Hoạt động đầu tư trang bị cấp ở phân khúc này giảm thiểu, cốt yếu là khách hàng thực tậu các căn trong hẻm giá trên dưới 2 tỉ đồng”.

Mức nâng cao giá của loại hình nhà riêng có giá từ 4 tỉ đồng/căn cũng không còn “chóng mặt” như thời điểm cuối năm 2016. Trường hợp từ tháng 8 -12/2016, giá các chung cư riêng trên địa bàn Q.Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận, Q.12 Nâng cao làng nhàng khoảng 10 – 20% trong vòng 6 – 12 tháng thì ngày nay, mức nâng cao chỉ nghiêng ngả nhẹ từ 3-7%. Nhiều căn không tăng giá, chào bán 2 – 3 tháng nay vẫn chưa có khách mua. Một căn hộ 1 trệt 2 lầu mặt tiền đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp) được NĐT chào bán vào tháng 3/2017 với giá 3.7 Tỉ đồng/căn, tuần trước, ngôi nhà được sang tay một NĐT thiết bị cấp với mức chênh nhẹ là 3.75 Tỉ đồng/căn. Theo môi giới, giả dụ căn nhà này bán trong thời điểm tháng 12/2016 thì mức chênh có thể là 200-300 triệu đồng (cùng khoảng thời kì là sau 4 tháng chào bán).

vận động sắm bán giữa các NĐT chững hơn trước cũng là tác nhân khiến loại hình nhà riêng giá cao chậm thanh khoản trong giai đoạn này. Một số NĐT hiện tại “né” săn nhà giá cao bán lại vì lượng cầu đang giảm. Tại vùng đường Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp), nai lưng Văn Dư (Q.Tân Bình), trường hợp thời điểm tháng 11/2016, những căn giá từ 4 – 6 tỉ đồng giao thiệp nờm nợp, NĐT hưởng chênh cao thì hiện tại các căn này ra hàng rắc rối. Lý do là vì sức chọn phân khúc nhà riêng bị tác động bởi sự trầm lắng của thị trường BĐS trong thời điểm này. NĐT đồ vật cấp không mấy “mặn mà” với nhà riêng giá trên dưới 4 tỉ đồng/căn. Họ cốt yếu “săn” những chung cư nát giá dưới 2 tỉ đồng/căn, tu chỉnh lại và bán hưởng chênh. Các môi giới nhận ký gửi BĐS cũng lâm vào tình cảnh rưa rứa khi bị “tồn kho” nhà riêng giá cao. Đặc trưng các ngôi nhà có mặt tiền giá từ 8 – 12 tỉ đồng/căn không ra được hàng vì kén khách mua.



Theo anh Nguyễn Văn Dương, môi giới nhà riêng khu Tây Tp.HCM, cách đây 4 tháng, khách đầu tư gọi điện để tò mò về các căn nhà riêng giá từ 3 – 5 tỉ đồng/căn hơi nhiều. Ngày nay, chính yếu một số khách có bắt buộc thực đi thăm và tậu nhà dưới 2.5 Tỉ đồng/căn. Anh Dương khẳng định, từ đầu năm đến nay, tháng 6 và tháng 7/2017 là khoảng thời gian ảm đạm nhất của loại hình nhà riêng giá trên 4 tỉ đồng vì cực kỳ ít giao thiệp thành công. Theo anh Dương, tác nhân là do tình hình trầm lắng chung của thị trường. Tuy nhiên, tại khu Tây đang thể hiện ngày càng nhiều loại hình nhà phố ngay bên cạnh trong khu đô thị/khu dân cư có tầm giá từ 4 – 8 tỉ đồng/căn. Người dùng chuyển hướng sang phân khúc này vì giá cũng ngang ngửa nhà riêng lẻ trong lúc tiện ích vượt trội hơn. Vì thế, sức tậu bị “chững” lại cả ở khách hàng thực và giới đầu tư. Bạn có biết: thiet ke shop thoi trang dien tich nho

Theo bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc doanh nghiệp Nhà Đất Hoàng Hà, bước sang tháng 8 phân khúc nhà riêng lẻ giá trên dưới 4 tỉ đồng đã có dấu hiệu ấm lên về giao thiệp. Nhà hàng bà đã có một số giao tiếp thành công vào đầu tháng 8 ở các căn giá 5 tỉ đồng, không “ảm đạm” như 2 tháng trước. Bà Hà cho rằng: “Sau những thông báo sốt ảo đất đai “lắng xuống”, vận động thị trường sẽ đi vào quỹ đạo ổn định. Lúc nhà nước đưa ra những chính sách kích cầu trường tồn, tình hình sắm bán sẽ sôi động trở lại trong thời kì tới”.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top