căn nhà 1 tỷ đồng trong những dự án chung cư giá rẻ tại Sài Gòn đang được các nhà đầu tư truy lùng và hết hàng nhanh, thậm chí nâng cao giá.

Theo khảo sát của PV, trong 12 tháng qua, các dự án căn nhà có giá 1 tỷ đồng trở xuống tại Tp.HCM có thanh khoản vô cùng cao vì phù hợp với túi tiền của đại tất cả công dân trẻ có thu nhập ổn định.

Nhưng thực tại rổ hàng của dòng tác phẩm này đang ngày thu hẹp lại do mặt bằng chung giá căn nhà bình dân đang leo thang từ mức nhàng nhàng 900 triệu hoặc 1 tỷ đồng mỗi căn sang khu vực 1,3-1,5 tỷ đồng. Điều này dẫn đến các căn hộ có giá 1 tỷ đồng một căn trở xuống chỉ cần giới thiệu, nhận đặt chỗ đã hết hàng, đến khi về đích, ấn định ngày bàn giao lại vào chu kỳ tăng giá. Xem thêm: thiet ke cua hang thoi trang nu



Đơn cử, dự án Saigon Metro Park (Thủ Đức) giá căn nhà khoảng 1 tỷ đồng được chào bán những đợt rốt cục trong năm 2016, sắp bàn giao trong quý III/2017, đang tăng giá 100-200 triệu đồng/căn. Từ dự án, cư dân có thể đi lại dễ dàng và tiện nghi ra hướng đại lộ Phạm Văn Đồng hay Xa lộ Hà Nội để liên kết về trọng tâm Tp.HCM, cùng thêm giá vừa túi tiền nên nhiều gia đình trẻ đã tậu nơi này để an cư.

Dự án The Art, trên đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), đợt chào bán trước tiên các căn hộ 2 phòng nghỉ ngơi dưới 60m2 giá 1,1 tỷ đồng được tung ra năm 2016 nay đã bàn giao cuốn chiếu dần, giá sắm đi bán lại trên thị trường đồ vật cấp nhích lên 1,25-1,3 tỷ đồng một căn. Chủ đầu tư dự án này cũng chủ động tăng giá những sản phẩm cuối cùng có view đẹp với giá 1,3-1,5 tỷ đồng cho căn 2 phòng ngủ có khoảng trống nhỏ nhất. Hiện hạ tầng nội, ngoại khu dự án đang thực hiện xong tương đối nhanh.

mới đây, dự án Tara Residence Tạ quang quẻ Bửu (quận 8) được chào bán trong quý II-III/2017 cũng xảy ra tình trạng "cháy hàng" căn nhà 1 tỷ đồng. Giá thấp nhất đợt đầu tiên của dự án này là 950 triệu – 1 tỷ đồng mỗi căn nhỏ dưới 50m2 (chưa bao gồm VAT). Ngoại giả, các thời đoạn tung hàng tiếp theo, căn khoảng không nhỏ đã bị đội giá lên đáng nhắc.

Cụ thể, giá giao dịch ngôi nhà 01 chỗ ngủ nghỉ dự án Tara Residence đã vọt lên 1,3-1,4 tỷ đồng một căn trong giai đoan mở bán quý III/2017. Theo đơn giá tính bằng m2, căn 01 phòng ngủ có giá 23 triệu đồng/m2, cao hơn giá thành bán bình quân cho những căn khoảng không to 21-22 triệu đồng/m2. Theo môi giới dự án này, những căn hộ giá 1 tỷ đồng mở bán thời đoạn đầu "cháy hàng" ngay từ lúc công khai nên ngày nay giá bán chênh lệch (nhà đầu tư mua đi bán lại) đã nâng cao 15-20%.

Tọa lạc tại quận 8, dự án Heaven Riverview (trên đường An Dương Vương dẫn ra đại lộ Võ Văn Kiệt) chào bán tầm giá vô cùng cạnh tranh, chỉ từ 900 triệu đồng cho căn 01 phòng ngủ (chưa bao gồm VAT). Giá bán vừa túi tiền và cam kết duyên nhà vào Quý I/2018 nên dự án nhanh chóng "cháy hàng", những giao thiệp thiết bị cấp đang nâng cao giá 50-100 triệu đồng với căn 01 phòng ngủ. Chủ đầu tư tiếp tới công bố giai đoạn 2 là Heaven City View cũng trung thành với phân khúc nhà 1 tỷ đồng một căn và nhận hàng trăm nhất thiết đặt chỗ của khách hàng.

Một dự án nhà vừa túi tiền khác là Roxana Plaza nằm ở cửa ngõ phía Bắc Sài Gòn, gồm 1.174 Ngôi nhà, trong đó 70% tác phẩm có giá 1 tỷ mỗi căn đã bao gồm thuế chi phí, cũng đang lộ diện. Tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 13, thực dân địa phận Bình Dương nhưng giáp ranh TP. HCM qua quận Thủ Đức, cách trọng tâm Sài Gòn 11-12km, nên hơn 400 khách hàng đã chủ động đăng ký thông tin trước ngày đặt chỗ chính thức để tranh thủ tậu căn hộ giá rẻ nhất.

Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường bất động sản, đặc trưng là dòng sản phẩm căn hộ bình dân, ông Nguyễn Anh Đào, giám đốc điều hành cao ốc Viethome cho biết, trong vòng 5-10 tương lai, nhà chung cư giá 1 tỷ đồng một căn trở xuống vẫn còn nhiều tiềm năng lớn mạnh. Đây là thị phần nóng được quan hoài nhiều nhất tại TP.Hồ Chí Minh ngày nay và cũng là phân khúc có yêu cầu ở thật lớn nhất thị trường bất động sản. Nguồn cầu và khả năng chi trả cho nhà ở có giá trị trong ngưỡng 1 tỷ đồng luôn chiếm thế thượng phong so với chung cư trung - cao cấp (đa số sắm để đầu tư).



Theo ông Đào, một cặp vợ chồng trẻ có thu nhập ổn định với khoản tiền tiện tặn 200-300 triệu đồng, sắm nhà giá 1 tỷ đồng trở xuống, hàng tháng trả góp thay vì vung tiền đi thuê đang là bài toán được nhiều người áp dụng. Bạn có biết: trang trí cửa hàng thời trang nam

Ông Đào phân tích, tính đến Quý III/2017, các dự án chung cư bình dân gần như có vị trí hơi xa, cách trung tâm quận 1, Tp.HCM (chợ Bến Thành) 13-15km trở lên. Bên cạnh đó, quãng đường phải chuyển động tương đối dài không còn là rào cản với khách hàng do hạ tầng đã hơi hoàn chỉnh, liên kết liên lạc thông suốt. Thời gian vận động từ nhà đến nơi làm việc nhàng nhàng được người thành thị chấp nhận là 30-45 phút. Trường hợp những dự án 1 tỷ đồng mỗi căn đáp ứng được ngưỡng thời kì chuyển động này trong điều kiện hạ tầng hoàn tất, thanh khoản của sản phẩm sẽ rất cao.

tổng giám đốc nhà hàng Viethome nhận xét, hiện thách thức lớn đối với thị trường nhà giá rẻ chính là những căn nhà được nhìn là phân khúc bình dân tại Sài Gòn càng ngày càng xa dần khu vực giá 1 tỷ đồng hoặc có siêu ít sản nhân phẩm mềm. Lý do bởi phí tổn cho quỹ đất ngày càng đắt đỏ và biên lợi nhuận của nhà giá rẻ càng ngày càng kém quyến rũ. Phần lớn những căn nhà tầm trung đang nhích dần về khu vực giá 1,3-1,5 tỷ đồng một căn, thậm chí cao hơn. Đây chính là lý do rổ hàng giá 1 tỷ đồng trở xuống cứ bung hàng đến đâu là hết đến đấy, vấn đề cháy hàng, tăng giá xảy ra thường xuyên.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top