mọi người thuê nhà để phục vụ nhất thiết cư trú trong một thời kì nhất định. Ngoại giả, vừa rồi có không ít người đã biến nhà thuê thành “phương tiện” để marketing.

Giá thuê 1 ngôi nhà có nhiều mức khác nhau và tùy thuộc vào 3 nhân tố chính là khoảng trống, chất lượng, tiện ích và vị trí.



liền kề một số người thuê để làm phòng trọ cho thuê lại, cũng có một số người thuê những khu nhà xưởng bỏ trống để làm những điểm làm việc chung theo trào lưu co-working cho giới khởi nghiệp. Xem thêm: cua hang tui xach

đa số các người thuê nhà để ở muốn có một nơi ở ổn định nhưng chưa có đủ điều kiện tài chính và chưa đủ khả năng tậu nhà. Một số người khác có thể đã tậu được nhà nhưng cho thuê lại để thuê chung cư nhỏ hơn, giá thuê rẻ để lấy tiền chênh lệch.

gần đây, một số người thuê nhà để kinh doanh, coi đó như một phương tiện sinh lợi, có thể hiểu là sử dụng vốn của người khác để buôn bán.

Cách làm phổ quát nhất là thuê nhà để khắc phục và cho người khác thuê lại. Chị Việt Hồng, nhân viên tiếp thị lưu trú tại quận 2, Tp.HCM cho biết, cách đây ít lâu, chị đã thỏa thuận thuê 1 căn nhà 3 tầng lầu rộng 80m2 ở phường An Phú, quận 2, với giá thuê là 20 triệu đồng/tháng.

Sau lúc được gia chủ đồng ý, chị thuê thợ tới ngăn mỗi tầng thành 2 khu riêng với hầu hết tiện ích và cho thuê lại với giá 8 triệu đồng/phòng/tháng. Chị ở 1 phòng và 1 phòng làm chỗ để xe, còn lại chị cho thuê được 4 phòng. Mỗi tháng, chị thu được 32 triệu đồng.

Một cách thức khác cũng được khá nhiều người áp dụng là thuê các mảnh đất ở vùng ven thành phố nằm gần trường đại học, cao đẳng hay các khu công nghiệp, rồi xây những dãy phòng trọ để cho thuê. Là chủ một khu phòng trọ ở quận 9, Tp.HCM, anh Mạnh Trường cho biết, anh thuê mảnh đất rộng 200m2 với giá 15 triệu đồng/tháng. Sau đó, anh chi 200 triệu đồng để xây một dãy phòng trọ gồm 12 phòng. Giờ đây, mỗi tháng anh thu được 48 triệu đồng bạc cho thuê nhà.

Không chỉ vậy, một số người còn thuê những khu nhà xưởng bỏ trống để làm thành những không gian làm việc chung theo xu thế co-working cho giới khởi nghiệp. Khoảng không những mặt bằng khoảng 100-300m2 và được đầu tư thêm bàn ghế, máy lạnh, internet và hệ thống ánh sáng.



bên cạnh đó còn có các vật dụng, trang trang bị dùng cho nhu cầu ăn uống, giải khát của khách. Một số người đầu tư theo hình dạng này cho hay, số tiền ban đầu mà họ bỏ ra có thể lên tới 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, đó là chưa kể tổn phí vận hành, bảo dưỡng, nhưng thu nhập là “rất đáng kể”. Bạn có biết: Thiết kế nội thất cửa hàng kính

tất nhiên, không hề ai cũng dễ dàng thành công với mô hình này. Một nhà đầu tư ở quận Phú Nhuận tiết lộ, vấn đề chọn địa điểm, tiếp thị để hút khách và giữ chân khách cần nhiều kỹ năng. Hơn nữa, để gia tăng các điểm co-working này còn thiết yếu mối quan hệ rộng, để hi hữu mời các nhân vật có tiếng trong giới khởi nghiệp, marketing đến nói chuyện, tham dự hội thảo… bởi thế, loại hình này cần một nhóm nhà đầu tư, có tính chuyên nghiệp và toàn tâm toàn ý với dự án, chứ không thể làm ăn một cách “tài tử” được”.

hiện tại, mô hình “chia sẻ không gian sống” cũng là một thời cơ cho những người thuê nhà để buôn bán lớn mạnh các ý tưởng mới của mình một cách hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top