Lãnh đạo Sở tiền bạc Hà Nội cho biết, để tạo tiện lợi cho người dân và công ty khi liên hệ việc làm, ngay trong cuối năm 2017 hoặc quý I/2018, sẽ có 8 sở ngành di dời trụ sở về khu liên cơ cạnh đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ.

hà tiện thời kì cho người dân


Phó Giám đốc Sở tài chính Hà Nội Mai Xuân Vinh cho biết, thị thành đã có chủ trương sắp xếp lại nhà đất của những sở ban ngành sau đó bắt đầu bán đấu giá. Thành phố dự kiến có 2 khu liên cơ quan gồm: Khu liên cơ quan sẽ thi công ngay tại hội sở cũ của Sở xây dựng tại 52 Lê Đại Hành; khu liên cơ trên đường Võ Chí Công (phường nhật Tân, quận Tây Hồ) dự định sẽ được hoàn thành và đưa vào tiêu dùng cuối năm 2017. Nhìn thêm: bi nhiem hpv phai lam sao



Với khu liên cơ quan tại đường Võ Chí Công, hiện đã xây xong 1 toà nhà 14 tầng và 1 toà nhà 18 tầng, tổng khoảng trống đất 4.000M2. Dự án đang xây dựng trang trang bị và thực hiện xong những quá trình cuối cùng. Dự kiến vào cuối năm 2017 hoặc quý I/2018, 8 sở ngành sẽ chuyển về khu liên cơ này, gồm: Sở Quy hoạch và mẫu mã, tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường, liên lạc chuyển vận, kỹ thuật và công nghệ, thi công, Viện Quy hoạch.

Khu liên cơ quan trang bị 2 của thành phố sẽ được xây dựng ngay tại hội sở cũ của Sở thi công (52 Lê Đại Hành) với khu vực hơn 10.000M2. Nguồn kinh phí lấy từ nguồn thu được bán đấu giá hội sở các sở ngành sau lúc di dời. Thay vì xây khu hành chính nhấn mạnh để cắt giảm đầu tư, Hà Nội sẽ thi công khu liên cơ quan để tạo tiện lợi cho người dân, song song tiêu dùng hiệu quả tài sản đầu tư. Bộ phận “một cửa” sẽ chung cho cả 8 sở ngành, từ đó hà tiện thời gian di chuyển cho người dân và công ty. Nhiều tiện ích, chức năng của toà nhà như phòng họp, hội trường cũng được vỡ hoang tối đa và dùng chung cho 8 sở, ngành.

Không có chuyện “ôm” đất vàng sau di dời


Về lo ngại tình trạng “ôm” đất sau di dời như đã từng xảy ra, ông Mai Xuân Vinh khẳng định chủ trương của tỉnh thành sẽ không có chuyện giao lại cho những cơ quan khác làm hội sở hay “ôm” đất vàng sau di dời. Toàn bộ quỹ đất sau di dời sẽ được công ty bán đấu giá giới thiệu. Dự định theo giá đất ở bây giờ, khi đấu giá, đô thị sẽ thu được gần 2.000 Tỷ đồng. Còn nếu là đất phi nông nghiệp, đất chế tạo marketing, sẽ thu được hơn 1.000 Tỷ đồng. Vấn đề đầu tư, dùng quỹ đất sau đấu giá phải thực hiện đúng theo quy hoạch đã được phê chuẩn của đô thị. Theo kế hoạch, sau lúc khu liên cơ quan thứ 2 được thi công xong, thị thành sẽ tiếp tới di dời trụ sở những sở ngành còn lại về đây và tiếp tục bán đấu giá những trụ sở này để đầu tư những công trình dân sinh.



Về vận hành khu liên cơ quan, theo Sở tài chính, kinh phí dùng chung (mạng internet, điện, nước) sẽ tần tiện, hiệu quả hơn và tỉnh thành cũng sẽ không tốn kinh phí bảo quản, khắc phục trụ sở 8 sở ngành như ngày nay. Toà nhà mới xây sẽ giảm thiểu phải khắc phục, sửa chữa so với 8 hội sở riêng lẻ. Từ đó, nhân sự cho việc cải tạo, khắc phục cũng bớt đi. Tổn phí đường truyền internet, phí tổn chuyển động của cán bộ, chi phí gửi công văn, thư từ của 8 sở, ngành cũng được kiệm ước đáng kể. Bạn có biết: duong vat noi mun coc

Ông Vinh kể, vì lo ngại tốn kém lúc nhiều thị thành thi công khu hành chính có không gian đất lên tới 20-30ha nên Thủ tướng đang yêu cầu tạm dừng thi công khu hành chính xem trọng. Để tằn tiện chi phí đầu tư, vận hành và lắp với cải cách thủ tục hành chính, Hà Nội không làm theo cách này mà thực hiện xây khu nhà liên cơ quan.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top