chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp TNHH Xứ Đoài (trụ sở tại thôn 6, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa) do có vi phạm trong lĩnh vực đất đai và hoạt động xây dựng.


Sau khi có phản chiếu của người dân, những cơ quan công dụng đã bắt đầu ra đời đoàn kiểm tra tại khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường (thuộc khách sạn Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, thức giấc Thanh Hóa) do tòa nhà TNHH Xứ Đoài quản lý, hiện đã chặt hạ hàng loạt cây phi lao nằm trong khu rừng phòng hộ sát biển để xây một bể bơi lớn. Nhìn thêm: u nhú lưỡi gà



bên cạnh bờ biển phía trước khu nghỉ dưỡng này đã có một bể bơi rộng khoảng 200m2 được xây quý phái và vận động từ lâu. Tuy nhiên, trong không gian rừng phòng hộ, cửa hàng này còn xây dựng 3 ki-ốt vững chắc để bán hàng.

Theo mặt bằng quy hoạch khía cạnh 1/500 được UBND huyện Hoằng Hóa phê duyệt ngày 15/12/2010, trường học này đã tự tiện chuyển đổi mục đích tiêu dùng đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng với diện tích 835m2 và xây bể bơi lúc chưa được cấp phép xây dựng.

do vậy, UBND huyện đã nhu cầu siêu thị TNHH Xứ Đoài ngừng thi công các hạng mục công trình tiếp theo tại vị trí trên lúc chưa có giấy phép và có biện pháp hoàn trả mặt bằng theo hiện trạng ban đầu. Được biết, chủ toạ UBND huyện Hoằng Hóa đã xử phạt 15 triệu đồng đối với hành vi tự tiện chuyển mục tiêu dùng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng, rừng phân phối mà chưa được phép; đồng thời, phạt 30 triệu đồng với hành vi lắp đặt bể bơi lúc chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép.



Được biết, nhà nghỉ Hải Tiến có 8 trung tâm thương mại và 2 đơn vị được giao đất từ năm 2003, trong đó đều có nhắc để lại một phần khu vực đất rừng phòng hộ. Riêng cửa hàng TNHH Xứ Đoài được giao hơn 9,3ha, trong đó có 1,2ha là đất rừng phòng hộ. Có thể bạn quan tâm: nổi mụn cứng ở bìu

Tại nơi nghỉ dưỡng Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện vẫn chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải đế ý mà những cửa hàng, nhà nghỉ xả trực diện ra biển gây ô nhiễm môi trường. Các nhà đầu tư thiết bị cấp khi tậu lại đất lắp đặt không hề mong phép hoặc vượt phép đã cấp phá đổ vỡ quy hoạch khiến dư luận bức xúc.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top