Nhà phố mini xây trên những thửa đất nhỏ, khoảng trống chỉ từ 23-30m2, nằm lọt thỏm trong hẻm nhỏ đường Bùi Viện (Tp.HCM) có giá bán nhàng nhàng khoảng 100 triệu đồng/m2.


dù rằng mới khai trương từ giữa tháng 8/2017 nhưng khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp.HCM (tức phố đi bộ Bùi Viện) từ lâu đã được nhìn là 'thánh địa' của nhà phố siêu nhỏ giữa trọng điểm TP. HCM. Nhà tại khu này rất bé nhưng giá bán hết sức đắt đỏ liên tiếp tăng nhiệt trong 7 tháng qua.

những căn hộ đều được lắp đặt trên các mảnh đất nhỏ khoảng 23-25-30m2, nhưng giá bán mỗi căn thấp nhất cũng từ 2,5-3 tỷ đồng, thậm chí có thể lên đến 3,5-6,5 tỷ đồng tùy theo số tầng. Như vậy, mỗi m2 đất hẻm gần phố đi bộ Bùi Viện có giá lên tới 100 triệu đồng.



Đơn cử, ngôi nhà một trệt, một lửng, một lầu nằm trên khu đất 26m2 trong hẻm đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 hiện được chào bán với giá 3,7 tỷ đồng.

Gần đó, một chung cư phố hẻm nằm ở trọng điểm phố Tây Phạm Ngũ Lão xây trên khuôn viên đất 30m2, một trệt, một lửng, 2 lầu đang được rao bán với giá 6,5 tỷ đồng. Sườn giá ngất nghểu này được bên bán đưa ra trên cơ sở vị trí của bất động sản là độc nhất vô nhị, hi hữu có. Xem thêm: thiết kế cửa hàng quần áo nhỏ đẹp

Cá biệt hơn, một chung cư phố khoảng không chỉ 30m2 nhưng được chào giá chưa thương lượng lên tới 6 tỷ đồng. Chi phí này không gây sửng sốt lúc căn hộ được những môi giới phong cho biệt danh 'đặc sản resort hẻm 2 người tránh', ám chỉ hẻm cực nhỏ, ngoài ra luôn chật cứng khách thuê phòng.

Thậm chí các căn nhà hẻm vô cùng nhỏ gần phố đi bộ Bùi Viện, khu vực đất dưới 20m2 giá bán còn đắt hơn cả những căn xây trên khuôn viên đất 25-30m2. Chẳng hạn một căn phòng xây trên thửa đất khoảng trống chỉ 18m2, gồm một trệt một lửng, một toilet nhưng giá bán lên tới 2,2 tỷ đồng, tức mỗi m2 vuông đất có giá trên 120 triệu đồng.

Anh Giản, một người dân muốn chuyển hộ khẩu về trung tâm quận 1, Tp.HCM để luôn tiện nộp đơn xin học vào trường cùng tuyến cho con, cho biết anh đang thương lượng sắm nhà trong hẻm 84 Bùi Viện nhưng vừa phải từ bỏ ý định vì giá bất động sản ở đây quá "chát".



Vị khách này nhắc thêm, anh đã đi nhìn một ngôi nhà phố mini xây trên phần đất 25m2, qui mô một trệt, một lầu được chủ nhân hét giá 3,8 tỷ đồng. Thấy giá cao quá, anh Giản nhờ một cò đất thân tín trên địa bàn kiểm tra thông báo thì tan vỡ cách đây một năm, chung cư này chỉ được bán với giá 2,7-2,8 tỷ đồng. Như vậy, giá bán đã tăng một tỷ đồng trong vòng một năm! Vì sợ giá ảo, nên rốt cuộc anh Giản quyết định sắm một căn khác ở đường è cổ Đình Xu, quận 1 với giá mềm hơn.

Ông Đoàn Quốc phê chuẩn, người có nhiều năm hoạt động trong ngành bất động sản và có hơn 5 năm làm môi giới nhà lẻ tại Tp.HCM đánh giá, giá nhà phố mini, nằm trong những con hẻm ở phố Tây Phạm Ngũ Lão đang leo thang và biến thành ngày càng đắt đỏ chủ yếu do thúc đẩy của vấn đề Tp.HCM đầu tư và khánh thành phố đi bộ Bùi Viện. Dấu ấn cũng là lợi thế của những sản phẩm nhà phố rất nhỏ này là sở hữu vị trí đắc địa, vô tiền khoáng hậu và đặc thù thời cơ cho thuê với doanh thu ổn định cực tốt.

Ông phê chuẩn cho biết thêm, giá bất động sản tại đây không dừng nâng cao lên là do những tiện nghi thương nghiệp, dịch vụ và môi trường marketing khu vực này đang ngày một hoàn thành và hấp dẫn, lại được thị thành quan tâm đầu tư bài bản. Chưa nhắc lưu lượng người chuyển động đến khu này cũng cực lớn. Những hoạt động ăn uống, họat động thư giãn tiêu khiển, check in tại vùng này diễn ra vô cùng rầm rộ, không chỉ thu hút người nước ngoài mà ngay cả bạn trẻ TP.Hồ Chí Minh và khách du lịch nội địa đủ các vùng miền cũng kéo đến.

Người nước ngoài, đặc biệt là khách Tây siêu ưa chuộng những căn nhà hẻm gần phố đi bộ Bùi Viện vì chúng có phong cách "tiny and cozy", có tức thị nhỏ bé và tiện nghi. Do vậy từ lâu, khu vực này đã hình thành một thị trường phòng trọ cho thuê giỏi với nhiều chủng loại, phong phú giá cả, hầu hết thuận tiện, dịch vụ. Tất cả các dịch vụ phục vụ cho du khách đến phố Tây Bùi Viện đều được chuyên môn hóa, giá cạnh tranh. Đây cũng chính là chìa khóa tạo nên sức hấp dẫn của nhà phố khu vực này. Bạn có biết: trang tri shop thoi trang vintage

Theo ông duyệt, trong năm sau, khuynh hướng tăng giá chào bán nhà phố mini trong các con hẻm gần phố đi bộ Bùi Viện nhiều khả năng sẽ tiếp diễn nếu môi trường kinh doanh, cho thuê mặt bằng tại khu vực này càng ngày càng rầm rộ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top