Nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu tại Tp.HCM lựa chọn tích lũy nhà chung cư. Đây cũng là một trong các nguyên tố đẩy giá ngôi nhà ngôi nhà tại các dự án đang xây dựng lên cao. Lúc thị trường bất động sản nhộn nhịp trở lại, kiểu dáng “bỏ ống” này hơi phổ biến.


Lợi thế từ giải pháp ngân sách


Tại Tp.HCM, chung cư giá rẻ và hạng trung có độ chênh tương đối lớn giữa tuyệt tác đang xây dựng và sản phẩm đã đưa vào sử dụng. Bình thường, giá những căn hộ đã đưa vào tiêu dùng sẽ cao hơn nhưng tại Tp.HCM thì ngược lại. Đơn cử, 2 dự án Richmond City và Hyco 4 Tower cộng nằm tại đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh có mức chênh lệch khá to. Với các tiện nghi rưa rứa nhau nhưng trong khi Richmond City đang thi công có giá từ 28 đến trên 30 triệu đồng/m2 thì Hyco 4 Tower dù đã đưa vào tiêu dùng có giá khoảng 24-26 triệu đồng/m2. Hao hao, 2 dự án nằm cạnh nhau tại đường 3/2, Quận 11 thì The Park Avanue có giá trên dưới 40 triệu đồng/m2 trong lúc Plemington đã đưa vào sử dụng có giá khoảng 35 triệu đồng/m2. Xem thêm: trang trí cửa hàng thời trang nhỏ



Về thực trạng những dự án mới thường có giá cao hơn, ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp hội BĐS Tp.HCM lý giải: “Trong lúc dự án mới đắt rẻ đều có giá cụ thể thì những dự án đã dùng khó xác định mặt bằng giá. Hơn nữa, những dự án mới có lợi thế là không hề trả tiền một lúc mà trả chậm... Điều này ăn nhập với những người muốn tích lũy BĐS và các người có nhất thiết thực nhưng chưa đủ tiền”.

Ngoài giải pháp ngân sách, một số chủ đầu tư còn cho quý khách sắm trả góp không lãi suất như nhà giá rẻ. Chẳng hạn như dự án Lê Thành Tân Tạo (quận Bình Tân), giá mỗi căn ngôi nhà 36m2 (đã bao gồm VAT) khoảng 420 triệu đồng, đóng 55 triệu đồng lần đầu, sau đó 15 tháng tiếp theo mỗi tháng đóng 5,5 triệu đồng, các tháng còn lại góp 6,6 triệu đồng.

Giá thuê cao đi cộng với rủi ro


xem chung trên cả nước, giá thuê nhà tại Tp.HCM đang ở mức cao nhất khi tính tỷ suất đầu tư trên giá cho thuê. Ví dụ: tại Tp.HCM, một chung cư chung cư giá bán khoảng 1,8-2,5 tỷ đồng thì giá cho thuê từ 8,5-13 triệu đồng/tháng; ngôi nhà khoảng 1,2-1,5 tỷ đồng thì giá cho thuê từ 6-8 triệu đồng/tháng; căn nhà khoảng 400-800 triệu đồng có giá cho thuê từ 3-4,5 triệu đồng/tháng. Trong lúc đó, chung cư tại Hà Nội có giá thuê chỉ bằng một nửa, thậm chí còn thấp hơn nhiều tại các tỉnh thành khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa…

Chị Phương, khách hàng căn hộ trả góp cho biết, ví như chọn căn hộ trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng, trả trước 50%, còn lại vay nhà băng thì tiền cho thuê ít nhất cũng bù được lãi suất và nhà mới cũng chậm xuống cấp hơn. Bởi thế, dù đắt một chút nhưng tôi vẫn sắm dự án mới.

có nhẽ nhiều người thích chọn nhà trả chậm cũng tính toán như chị Phương. Ngoài ra, chẳng hề dự án nào cũng “xuôi chèo mát mái” như nhà đầu tư đã tính toán trước.



Tp.HCM hiện có khoảng 400 dự án đang ngừng lắp đặt, phân nửa trong số đó đang xây dở dang, chưa được đưa vào tiêu dùng. Còn các dự án chậm bàn giao nhà từ 1-3 năm thì chẳng thể đếm hết. Bạn có biết: thiết kế shop thời trang nhỏ

sở thích tích lũy nhà không chỉ tiềm ẩn rủi ro mà còn là một trong các nguyên nhân đẩy giá BĐS lên cao. Báo cáo của Savills hay CBRE hàng quý đều nhận định về mặt bằng giá trên cơ sở lượng căn hộ giao du và những dự án đã tung ra thị trường là minh chứng cụ thể cho thắc mắc này. Trong báo cáo của các trung tâm thương mại này, đa số phân tách chỉ chú trọng vào các dự án mới do không có dự án đã đưa vào sử dụng khoảng 3 năm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top