Nhà ở sáng dạ (smarthome) là thành tố cần thiết của thành thị thông minh – một phương hướng tất kém của xh mới nhất. Dù chưa phổ thông tuy thế hai năm gần đây, Hà Nội và Tp.HCM đã bắt đầu thấy một số dự án nhà ở sáng ý lây quy mô to lớn và hòa đồng.

Nhà ở sáng ý là ngôi nhà có sự tích hợp kỹ thuật dữ liệu nhằm hợp lý hóa đời sống của mỗi người. Những trang thiết bị điện trong chủng nhà được “tự động hóa” theo một kịch bản mặc định. Gia chủ có khả năng điều khiển hoặc kiểm soát căn hộ ở bất cứ đâu, vì bản công tắc cảm ứng hay vài nút chạm hiển thị trên màn hình smart phone, tablet và máy tính cá nhân. Theo đại diện cơ quan cổ phần BKav – một trong những doanh nghiệp thi công nhà sáng ý tại Việt người con trai thì smarthome không chỉ hỗ trợ vấn đề kiểm soát căn nhà vươn lên là có thể và thuận tiện mà còn mắc ý nghĩa trong việc hà tằn hà tiện tài nguyên sức khỏe. Xem thêm: đốt mụn thịt có làm sao không



những năm 2013-2014, tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM, vài chủng smarthome đầu tiên đã hình thành lẻ tẻ ở một vài villa thuộc khu thị thành Gamuda, rất nhiều căn hộ thuộc rất nhiều dự án hạng sang hay nhiều cấp như Mandarin Garden, Royal City, Times City, Hà Đô Park View, Green Park Tower, Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng… đến cuối năm 2015, dự án nhà ở sáng dạ lây quy mô to lớn và cân bằng hàng đầu nhìn ra tại Hà Nội. Đó là Park Hill Premium với 4 văn phòng sáng ý thuộc khu thành phố Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong năm 2016, Hà Nội đón thêm 3 dự án loại hộ sáng ý khác là Hanoi Landmark 51 (Vạn Phúc, Hà Đông), tòa A2 dự án Ecolife Capitol (Lê Văn Lương, Hà Đông) hay One 18 Ngọc Lâm (Long Biên).

Trong lúc đó, tại Tp.HCM, các dự án nhà ở sáng dạ hòa hợp hay quy mô vô cùng lớn số một cũng mới chỉ đầu tiên có trên thị trường từ năm 2015 đến nay như RichStar, Green Valley, D-Vela, Botanica Premier, Saigon Intela.

ko tương đối khó để nhận thấy, đa phần một số chủng hộ tích hợp công nghệ sáng ý đều thuộc phân khúc lớn cấp với giá thành chào bán từ 30-50 triệu/m2. Theo khảo sát của Batdongsan.Com.Vn, thanh khoản của căn hình nhà ở này diễn ra mạnh ở từng lớp các bạn trẻ - ́một vài đối tượng nắm bắt nhanh công nghệ dữ liệu. Tỉ lệ khách hàng trong lứa tuổi 30-45 chọn chọn smarthome chiếm tới 70% giao dịch mủ hiệu quả ở một số sàn.

Nhà thông minh được coi là xu hướng tiến triển tất thấp của thị trường nhà bên trong thời gian tới. Thống kê của hãng ABI Research cho biết dự định sẽ chứa khoảng 8 triệu chung cư sáng dạ được vận hành ở Mỹ trong năm 2017. Trên toàn cầu, smarthome đang ngày càng ưa thích hay trở thành phổ thông. Thế nhưng, tại Việt phái mạnh, nhà ở sáng dạ vẫn là khái niệm tươi mới, các dự án smarthome nhiễm quy mô to lớn còn khá ít ỏi.

giải đáp nguyên do này, chị Nguyễn phái đẹp Quỳnh Hương, chủ một căn hộ ứng dụng smarthome tại Royal City tư vấn câu chuyện của chính gia đình mình: “Hồi mới về nước, tôi ý muốn thi công hệ thống smarthome cho rằng loại hộ. Mẹ tôi là người số một phản đối chuyện này. Bởi hàng chục năm nay, bà đã quen với vấn đề việc làm khiển cơ học một vài trang thiết bị điện trong tổ ấm. Bà ám ảnh sự rối rắm của một số trang thiết bị smarthome hoặc ngại thay đổi”. Chị đã khá nặng nhọc để thuyết phục mẹ, từ nêu điểm mạnh của thiết bị sáng dạ tới nói rõ có thể cháy nổ lớn của máy móc vật lý. Đến nay, mẹ chị lại là người hào chứa nhất với những tiện nghi sáng dạ trong chủng hộ. Bà luôn khoe về loại hộ sáng ý của tổ ấm mỗi lúc lây dịp. &Ldquo;Thói quen áp dụng hoặc tâm sinh lý e ngại sự rối loạn là một trong vài rào cản lớn trong việc tiến triển smarthome tại Việt Nam”, chị Hương quan tâm.



không những vậy, theo ông Trịnh tùng bá, Quản lý phát triển công trình Xanh của tập đoàn Capital House thì lý do phổ biến đặc biệt khiến số lượng nhà thông minh còn “khiêm tốn” ở Việt người con trai nằm ở số tiền đầu tư. Ông Bách chia sẻ: “Với mức thu nhập bình quân đầu tiên đối tượng chưa cao, smarthome vẫn là lựa chọn của từng lớp trung lưu hay giàu có tại Hà Nội. Hơn nữa, bởi thị trường tiêu thụ hẹp nên kỹ thuật smarthome chưa được cao người biết đến”. Bạn chứa biết: sui mong ga kieng an gi

Dù phải đối mặt với nhiều thách thức tuy vậy theo ông Bách, thị trường nhà ở thông minh tại Việt người đàn ông sẽ sớm tiến triển trong năm tới lúc chủ căn nhà của rất nhiều căn nhà sẽ là thế hệ thanh niên nhanh nhạy hay thuần thục với một số thiết bị kỹ thuật. Với phong phương thức sống hiện đại hay thú vui kỹ thuật, ́một vài gia chủ trẻ sẵn sàng thứ nhất tư thêm để hoàn thành căn hộ của mình. Cầu tăng trưởng của người dân, tất thấp khiến cho sự tiến triển của thị trường nhà ở thông minh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top