Theo Cushman & Wakefield đất nước ta, trong quý II/2017, giá bán bất động sản (BĐS) ở Hà Nội và Tp.HCM đã giảm 2,7% so với cộng kỳ năm ngoái. Cũng trong quý II, 30.300M2 ngôi nhà đã được làm xong, tỷ lệ hấp thu đạt 24,5%.



Cushman & Wakefield đất nước ta nhận định: “Nền chi phí đất nước ta cho thấy những dấu hiệu sụt giảm, nhưng triển vọng trong dài hạn vẫn khá tích cực, tác động tích cực đến tỷ lệ lấp đầy công ty cho thuê trong thời kì tới”. Đơn vị này cũng cho biết, giá thuê bình quân có thiên hướng nâng cao. Nhìn chung, trong quý II/2017, giá bán bình quân chung cư ở mức 29,83 triệu đồng (tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1% so với quý trước). So với quý trước, giá của toàn bộ các dự án hạng A, B và C đều tăng xấp xỉ 2-4%, cốt tử do các dự án mới mở bán có giá cao hơn. Xem thêm: cách trang trí cửa hàng quần áo nam

Cushman & Wakefield cho hay, vùng phía Nam và phía Tây tăng trưởng tốt. Thị trường quý II/2017 ghi nhận thêm 8.570 Chung cư được chào bán, trong đó, căn hộ hạng B chiếm 53%. Hai phần ba nguồn cung mới đến từ các quận Từ Liêm, Hoàng Mai và Thanh Xuân, giúp các khu vực này chiếm thị đa số nhất trong tổng doanh số bán hàng, lần lượt là 32%, 17% và 14%.

Với 50% tổng giao dịch, các dự án căn nhà hạng B tiếp tục dẫn dắt thị trường. Tiếp theo là những dự án hạng C với 37%. Trong 3 tương lai, dự báo, 70% nguồn cung mới trên thị trường sẽ đến từ những quận phía Nam, phía Tây và Tây Nam. Giá bán giảm trong lúc giá cho thuê tại Hà Nội lại tăng.

ngược lại với bức tranh tươi sáng của thị trường Hà Nội, thị trường Tp.HCM có xu hướng đi xuống và giá bình quân giảm nhẹ. Thị trường quý II/2017 có thêm 7.600 Chung cư mới, giảm 21% so với cộng kỳ năm ngoái, giảm 5% so với quý trước. Trong đó, 38% nguồn cung mới đến từ các dự án chung cư hạng C.



phần lớn nguồn cung mới đến từ các quận phía Đông (69%) và phía Nam (13%). Với hơn một nửa tổng số giao dịch, những quận phía Đông cũng có số lượng căn hộ bán ra to nhất trong quý. Trong ngắn hạn, các quận phía Đông và phía Tây sẽ là vùng xem trọng nhiều nguồn cung mới nhất, chiếm tuần tự 39% và 26% tổng nguồn cung. Bạn có biết: trang trí cửa hàng thời trang nữ

nhìn chung trong quý II/2017, giá bán bình quân của tất cả các phân khúc căn nhà ổn định ở mức 32,46 triệu đồng/m2 (1.428 USD/m2), tăng 4% so với quý trước, giảm 3% so với cộng kỳ năm ngoái, cốt yếu do sự giảm giá của các căn nhà hạng A cỡ to. Tại khu vực trọng tâm, nguồn cung tránh là nguyên do chính khiến giá bán ở khu vực này luôn ở mức cao, gần gấp 3 lần giá tại các vùng phụ cận.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top