Ông Yang (50 tuổi) đã quyết định bán siêu thị phân phối doanh nghiệp phẩm ở Đài Loan để gom 5 triệu USD đầu tư căn hộ, resort, nhà phố tại Sài Gòn.

Gần 3 năm gia nhập thị trường BĐS (BĐS) Tp.HCM và "mù" tiếng Việt nhưng rào cản ngôn ngữ vẫn không khiến những nhà đầu tư cá nhân Đài Loan chùn bước. khi đi xem nhà, đất, ngôi nhà, ông Yang thường đi cộng phiên dịch viên người Việt thân tín của mình. những con của ông Yang cũng thảng hoặc hỗ trợ bố nhưng họ chỉ giao dịch bằng tiếng Anh và cũng kinh doanh riêng. vì vậy, trong các quyết định của ông, có đến 80% thúc đẩy đến người thông dịch bản xứ. xem thêm: mẩn ngứa đỏ ở bẹn



Ông Yang hiện có 2 căn nhà phố dự án tại quận 9, 3 căn hộ cao cấp tại tại trọng điểm Tp.HCM và 2 căn resort tại quận 2. tất cả đều đang được cho thuê. Đó là chưa nói các BĐS tại những đô thị khác như Bình Dương, Đồng Nai mà Yang đang quản lý.

Một môi giới BĐS chuyên địa bàn quận Bình Thạnh và phường Thảo Điền tiết lậu, Yang đã đầu tư chí ít cả trăm tỷ đồng (khoảng 5 triệu USD tại Việt Nam) và vẫn đang tìm kiếm thời cơ đầu tư BĐS khác tại các dự án mới thuộc khu Đông TP.Hồ Chí Minh. Vợ con và đa số tài sản của Yang đều ở Tp.HCM nên ông coi đây là miền đất hứa hẹn. Ông san sẻ, ở đô thị rộn rịch bậc nhất việt nam này, vấn đề marketing BĐS có biên lợi nhuận hấp dẫn hơn ở quê nhà Đài Loan.

Không chỉ ông Yang, nhiều người tại TP.Hồ Chí Minh cũng có câu chuyện tương tự. Đây là minh chứng cho làn sóng săn lùng BĐS rần rộ của những nhà đầu tư gốc Á. Theo một tòa nhà tham vấn, môi giới đầu tư địa ốc tại quận 2, trong danh sách khách VIP của họ, khá nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã mua căn nhà Mastery Thảo Điền tại mặt tiền Xa lộ Hà Nội để đồng hương của họ thuê. Thậm chí có một nhà đầu tư Hàn Quốc đã tậu 2 sàn ngôi nhà của dự án này để cho thuê.

Vài tuần trước đây, khoảng đầu tháng 7/2017, một dự án tại quận 2, tiếp giáp quận 1 qua hầm Thủ Thiêm cũng đã lôi cuốn hàng trăm quý khách Hàn Quốc đặt chỗ lúc công bố tác phẩm. Đáng quan tâm, nhóm người dùng đến từ Hàn Quốc này khi được môi giới giải thích về quy tắc không được bán vượt quá 25-30% tuyệt tác trong một dự án cho người nước ngoài thì lúc hết suất chọn, môi giới tham vấn khách ký hợp đồng thuê 50 năm, họ vẫn chấp thuận.

Ông è cổ Khánh quang quẻ, tổng giám đốc công ty Việt An Hòa công nhận, ngoài làn sóng M&A rần rộ của những nhà đầu tư đơn vị đến từ đất nước samurai, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc thì cuộc đua của các nhà đầu tư cá nhân gốc Á cũng không kém phần nhộn nhịp.



Theo phân tách của chuyên gia này, so với thời điểm đất nước ta vừa cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà (năm 2015) thì thị trường Tp.HCM bây giờ có nhiều loại hình BĐS nhà ở thu hút giới đầu tư quốc tế với giá tiền cạnh tranh so với khu vực. Sự phát triển về chất (ngày càng có nhiều tác phẩm đạt tiêu chuẩn cao) và về lượng (nguồn cung tăng trưởng mạnh) của thị trường địa ốc hơn 10 triệu dân này đã lôi kéo nhiều người gốc Á đến đây đầu tư.

nguyên do của làn sóng này là do thị trường BĐS nhiều nước tại châu Á đang có giá quá cao và vấn đề đầu tư vào thời điểm này không còn quyến rũ tại bản xứ. Hơn nữa, lãi suất ở những thị trường này cũng cực thấp. Mức lãi suất phổ biến tại Singapore là 3%, tại đất nước mặt trời mọc là 1%, tại Hàn Quốc là dưới 2% và nhiều vùng lãnh thổ khác như Hong Kong, Đài Loan cũng khiêm tốn hơn so với nước ta. Có thể bnaj quan tâm: bệnh mụn rộp ở lưỡi

Trong khi đó, tại Tp.HCM, thị trường BĐS được nhận xét còn nhiều tiềm năng như Trung Quốc 10 năm trước. Biên lợi nhuận từ đầu tư BĐS tại Tp.HCM trong nhiều năm nay làng nhàng đạt khoảng 15-20%/năm, thậm chí cao hơn, hay gấp đôi khi thị trường phát triển tốt (2015-2016). do vậy, BĐS đất nước ta trong năm kế tiếp sẽ tiếp tới cảm nhận cơn lốc săn BĐS của những nhà đầu tư gốc Á. Ông quang đãng dự báo: "Đây có thể là bước ngoặt của thị trường Tp.HCM trong những tháng còn lại của năm 2017 và trong 5 năm tới".

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top