Trong bối cảnh nguồn cung vốn đã khan thảng hoặc, việc những nhà đầu tư nước ngoài đang rót số tiền kỷ lục vào nhà ở tại Mỹ vô tình góp phần đẩy giá nhà tại những thị thành ven biển sa sầm uất nâng cao cao.

Theo thông báo của Hiệp hội những nhà bán lẻ toàn quốc, người nước ngoài và các người mới nhập cư vào Mỹ đã chi tổng cộng 153 tỷ USD để mua bất động sản (BĐS) tại Mỹ trong tài khóa kết thúc vào tháng 3 vừa qua, nâng cao gần 5% so với tài khóa trước và phá kỷ lục gần 104 tỷ USD hồi năm 2015. xem thêm: bị mọc mụn ở háng



Mức nâng cao mạnh này gây ngạc nhiên trong bối cảnh giới phân tách từng dự đoán một loạt yếu tố - đồng USD mạnh, bầu không khí chính trị tại Washington khá căng thẳng và vấn đề Bắc Kinh áp đặt giảm thiểu đối với các người dân muốn đem tiền ra khỏi nước này để chọn nhà tại Mỹ - phối hợp lại sẽ làm sụt giảm nhất thiết mua nhà ở Mỹ.

hiện tại, nguồn cung nhà tại Mỹ đang trong tình trạng khan hiếm nghiêm trọng. Số nhà được tung ra bán trên thị trường chịu mức giảm hàng năm liên tục trong 24 tháng qua.

Nhiều nhà thầu xây dựng đang gặp nhiều ngăn cản do lao động khan hãn hữu, bị áp đặt tránh về quy hoạch và không có sẵn quỹ đất thi công ở các địa điểm trọng điểm.

Được biết, số nhà mới và căn hộ bắt đầu xây dựng tại Mỹ hiện chỉ đạt 60% mức trung bình trong 50 năm qua. những nhà tài chính cho rằng, chính các yếu tố này đã đẩy giá nhà tại những đô thị ven biển lên cao tới mức khó có thể kéo dài được, nhất là giả dụ người nước ngoài rút vốn đầu tư về nước.

Theo chỉ số S&P CoreLogic Case-Shiller (thước đo giá nhà trên toàn nước Mỹ), giá nhà trung bình tại San Francisco đã nâng cao hơn gấp đôi nhắc từ năm 2009 mặc dầu mới đây thị trường này đã nguội bớt do giá đã lên cao quá mức mà hầu hết quý khách có thể chấp nhận được.

Theo các nhà kinh tế, những tỉnh thành khác vẫn đang phải trải qua đợt nâng cao mạnh giá nhà, trong đó có New York, Seattle và có thể Miami sẽ phải có các điều chỉnh na ná.

Giá nhà ở trên toàn nước Mỹ đã nâng cao 5,5% trong tài khóa kết thúc vào tháng 4. Giá nhà lên tới mức kỷ lục vào tháng 9/2016 và nói từ đó tốc độ tăng giá bị đẩy nhanh hơn hầu hết hàng tháng.



Sở dĩ đầu tư nước ngoài vào BĐS tại Mỹ tăng mạnh cốt tử là do người dân nhà nước hàng xóm Canada đổ xô sang Mỹ để "thoát" khỏi thị trường địa ốc đã quá nóng tại Canada.

Giá nhà ở Mỹ vẫn còn thấp hơn so với ở Toronto và Vancouver (Canada), nơi giá nhà đã tăng gần 30% trong tài khóa kết thúc hồi tháng 3. những vụ giao dịch nhà tác động đến người Canada trong năm nay đã nâng cao hơn gấp đôi lên tới 19 tỷ USD, lập kỷ lục mới. Bạn có biết : dot mun thit bao lau thi lanh

Người nước ngoài có thiên hướng chọn nhà đắt tiền hơn so với người dân Mỹ. Giá nhàng nhàng một căn nhà mà người nước ngoài mua là hơn 300.000 USD trong khi giá nhà trung bình trên toàn nước Mỹ là gần 235.000 USD.

Tuy người nước ngoài mới chiếm một phần nhỏ trên thị trường kể chung của Mỹ, nhưng ở một số nơi sức chọn của họ đã đủ mạnh để đẩy giá nhà lên cao.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. All Rights Reserved
Top